Hòa Blue

Hướng dẫn gói bánh chưng bằng khuôn bánh chưng thông minh

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu và công cụ làm bánh chưng
Nguyên liệu làm bánh:
- 2kg gạo nếp
- 1kg đỗ
- 500g thịt lợn
- 2 bó lá dong
- 1 bó lạt
- Hành tím
- Tiêu, muối




Công cụ làm bánh: khuôn làm bánh chưng thông minh, lá dong gói bánh, dây lạt gói bánh.

  • Bước 2: Thực hiện gói bánh

Gạo nếp, đỗ ngâm với nước trước một đêm, sáng hôm sau đem gạo ra vo lại, còn đỗ thì đãi sạch võ, để gọn cho ráo nước. Lá dong rửa sạch từng lá, tước bớt sống lá cho dễ gói, phơi hoặc lau thật khô. Thịt lợn thái miếng mỏng, ướp cùng với tiêu, muối, hành tím băm nhỏ.
Xếp gọn nguyện liệu cần làm bánh ở một bên cho tiện gói bánh, sau đó tiến hành gói bánh chưng. Chọn hai chiếc lá to đặt song song (xếp xen kẽ vào nhau), sao cho mặt lá không có gân hướng xuống dưới. Xếp hai lá khác lên trên theo hình chữ thập, mặt lá không có gân quay lên trên. Đổ bằng miệng bát gọi lên trên, nửa bát đỗ, xếp 3, 4 miếng thịt rồi lại đổ tiếp gạo lên. Cuộn lá dong lên gói bánh, sau đó bẻ hai đầu cho vuông, gói tiếp bằng hai lá bên ngoài rồi dùng lạt buộc chặt. Ngoài ra các bạn có thể sử dụng khuôn gỗ để gói bánh sẽ dễ làm hơn.



  • Bước 3: Luộc bánh chưng
Gói bánh xong chúng ta tiến hành luộc bánh: lót đáy nồi một ít rơm hoặc cuống lá, xếp bánh từng cặp một úp vào nhau, chèn cho chắc, đổ ngập nước và luộc khoảng 12 tiếng (nửa ngày) là được, vớt bánh ra để ráo nước là được.
Phía trên là cách làm bánh chưng đơn giản nhất, hy vọng sẽ giúp các bạn có những chiếc bánh thật đẹp mắt, chúc các bạn thành công.

Subscribe to this Blog via Email :
Previous
Next Post »